My Profile

   Minimize
Profile Avatar
Mokaidu Ha
*******
*******, ******* *******
*******
******* ******* *******

Cùng tìm hiểu những nguyên nhân khiến giá đất nền Đà Nẵng có xu hướng tụt giảm thời gian gần đây và tình trạng "hàng cũ ứ đọng, hàng mới giá rẻ" về đất nền Đà Nẵng

Nguyên nhân dat Da Nang moi nhat “luôn có hướng giảm”, theo một số sàn giao dịch, là do tình trạng “bất tương thông” giữa 2 khu vực đất nền nội và ngoại thị lâu nay, thiếu kiểm soát nghiêm túc từ những cấp quản lý và các chủ đầu tư sản phẩm về mặt khai thác. Đất nền có sẵn thì chẳng thể sang nhượng vì “giá gốc” đã cao, trong khi đất nền mới quy hoạch lại chạy theo xu thế “đất rẻ mua ngay”.

Đất nền Đà Nẵng đang trên đà “nóng lên”

Nhưng, thực tế thì dọc tuyến đường không ít đó, nối liền từ cầu Tuyên Sơn về Nguyễn Hữu Thọ - Nguyễn Tri Phương, người ta vẫn thấy hàng chục lô đất bỏ hoang, mọc đầy cỏ dại. Lý do là người sở hữu “không thể bán vì lỗ quá”. Các con đường ở khu vực đó, trải từ Cẩm Lệ về đến sân bay TP Đà Nẵng, đều trong tình trạng “đóng băng đất” tương tự. “Dù là đất sản phẩm hay ở dân, thì các năm qua, ở đây đều có chuyện sang nhượng với giá cao, đến nay khi phân khúc rào cản, người ta không thể chấp nhận lỗ vốn để nhượng lại được. Huống gì, phần lớn người dùng trước đây là đại gia cả, họ có nhiều vốn đầu tư để xử lý, nên không nhất thiết bán”. Anh Lâu lý giải như vậy.

Cái khổ của các nhà đầu tư lẻ Đất nền Đà Nẵng giá rẻ nhất Thị trường chính chủ cần bán, theo phân tích của các đầu mối ra mắt như anh Lâu, là bây giờ phân khúc đứng chững, nhất là các vùng đã “sốt nóng” ở giai đoạn 2008 – 2011. Bởi thế, dù những lô đất mua nhau mọc cỏ, hay chỉ đơn giản cho người dân thuê “làm chỗ chứa chậu sành”, những chủ sở hữu đất nền, chủ yếu là các doanh nghiệp lớn, cũng phải chấp nhận, đợi chờ qua giai đoạn bĩ cực này để mong phân khúc phục hồi lại.

Khu đất nền giá rẻ tại Đà Nẵng hiện nay

Hệ quả kéo theo là phân khúc đất nền TP Đà Nẵng gần như chuyển sang tấp nập với lượng đất ở ngoại ô thành thị, chú ý về phía quận Liên Chiểu và Ngũ Hành Sơn. 1 Phần quận Cẩm Lệ và Thanh Khê cũng có những dao động nhất định về tiềm năng tiêu thụ đất nền, Nhưng không quá lạc quan. Các sản phẩm đất nền được xác định “hút hàng”, là sản phẩm KĐT sinh thái Hòa Xuân (Hòa vang) giáp giới cầu Hòa Xuân về Cẩm Lệ; và các sản phẩm tại phía Bắc Thanh Khê, do sàn giao dịch BDS DMT triển khai…

Mua ban nha dat Da Nang dự án KĐT sinh thái Hòa Xuân do sàn giao dịch SunLand (Tập đoàn Sun Group) cho biết cũng đang rất tích cực tiêu thụ các lô đất nền nhỏ Tọa lạc dọc bờ sông Hàn qua cầu Hòa Xuân. 1 Hệ thống điểm giao dịch môi giới đã được doanh nghiệp này mở ra hơn 3 tháng qua, ngày nào cũng có đông người đến tìm hiểu thông tin và tiếp cận giao dịch, chủ yếu là người dân TP Đà Nẵng và vùng phụ cận Quảng Nam, Quảng Ngãi. Điểm đáng đón chờ của các dự án đất nền đó, là giá rẻ. Tầm giá gốc được những nhà mua bán bất động sản đưa ra, chỉ dao động từ 350 – 500 triệu đồng/lô 100m2, đi kèm các chính sách chiết khấu giảm giá khi thanh toán ngay, cho vay hấp dẫn ngân hàng đến 70% giá trị đất nền từ 10 – 15 năm. Tính ra, chỉ cần có khoảng 50 triệu đồng tiền mặt, người dân địa phương đã có thể đặt cọc sở hữu 1 lô đất nền trả góp tại các dự án hiện nay.